You are using an outdated browser. For a faster, safer browsing experience, upgrade for free today.

Vì sao món ăn này lại thú vị? thú vị thứ nhất là bởi cái tên của nó Bởi món ăn này được chế biến mắt cá ngừ đại dương tìm thuốc bắc hay còn gọi là “Mắt cá Bò Gù” nhìn tuy ghê nhưng ăn vào thì rất ngon. Cái thú vị thứ 2 ở chỗ để chế biến món ăn tưởng chừng như rất đơn giản này lại đòi hỏi sự tỉ mỉ và công phu của các đầu bếp. thú vị thứ 3 là khi dùng món mắt cá ngừ đại dương người thưởng thức cũng phải dùng lúc còn nóng và chỉ dung với nước tương không dung với nước mắm để tránh làm dậy lên mùi tanh của cá.

Để chế biến được món mắt cá ngừ đại dương hầm thuốc bắc này chúng ta cần chuẩn bị nguyên liệu  và chú ý các bước.

NGUYÊN LIỆU CHẾ BIẾN MẮT CÁ NGỪ ĐẠI DƯƠNG HẦM THUỐC BẮC:

  • Mắt cá ngừ đại dương
  • Gia vị: hành tím, hành tây,tiêu,ớt, sả, gừng, thơm, bột ngọt, ajingon, đường, xì dầu.
  • 5 vị thuốc bắc mua ở tiệm đông y gồm : táo tàu, kỉ tử, bá hạt, thục linh, xa xâm (ngâm khoảng 10p trước khi cho vào để nấu)
  • Rau nêm: Cho ngò gai, hành rí, ngò lá, ớt cắt lát, tiêu xay, hành phi, đậu phộng rang sẵn.
  • Rau ghém ăn cùng khi nấu chín : tía tô, rau mùi các loại , xà lách cắt nhuyễn….

CHẾ BIẾN MẮT CÁ NGỪ ĐẠI DƯƠNG HẦM THUỐC BẮC

Bước một:  

khi chọn mắt cá ngừ đại dương các bạn phải chú ý chọn mắt còn tươi, đã bỏ viền chỉ còn tròng mắt và ít thịt mắt xung quanh mắt ko lấy các mắt còn viền dầy vì các mắt này từ những con cá ngừ nhỏ mắt nhỏ nên không được ngon mỗi kg Mắt từ 6-9 con là vừa nhất.

Cách chon Mắt Cá Ngừ Đại Dương Ngon

Bước hai:

Khi mua về các bạn đem lạng bớt mỡ xung quanh để khi chế biến món Mắt cá ngừ đại đương hầm thuốc bắc sẽ bớt mùi tanh. Bởi mắt cá ngừ rất giàu giàu omega3 và DHA rất tốt cho mắt. sau đó chúng ta đem rửa sơ với rượu trắng hoặc dấm trắng pha gừng đã giã nhuyễn để khử mùi tanh hoặc nếu kỹ hơn thì nhúng sơ vào nồi nước gừng đang sôi rồi vớt ra liền vì nếu ko vớt ra cá sẽ chin và rớt thị khỏi tròng thì món ăn sẽ không ngon.

Bước ba:

Khi nấu các bạn cho hành tím vào tao cho dậy mùi sau đó cho sả, thơm, gừng xắt nhuyên và mắt cá vào tao sơ sau đó cho nước lèo ( nếu có nước hầm xương càng tốt) và các vị thuốc bắc đã ngâm sẵn vào đun sôi sau đó nêm gia vị cho vừa ăn. Trong lúc dun sôi các bạn chú ý vớt hết bọt nổi lên ra ngoài. Đun sôi trong vòng 15p là được

Mắt Cá ngừ Đại Dương Hầm Thuốc Bắc

Bước bốn:

Khi nấu chín bày ra thố các bạn cho thêm rau ghém vào ăn cùng, rau ghém càng nhiều lá tía tô càng tốt.

Khi ăn nếu nhạt chúng ta cho thêm xì dầu vào ăn cùng và nếu tiện các bạn nên chuẩn bị  thêm một vài cái bánh đa nữa nhé. Chúc các bạn ngon miệng.